|
Nằm trong khu Hoàng Cầu, quận Đống Đa (Hà Nội) khu ăn chơi mới của giới trẻ mang tên X-98 đang trong quá trình hoàn thiện để kịp hoạt động trong tháng 10 tới. Nơi đây gồm 15 cửa hàng nằm dọc hai dãy nhà được nối với nhau bởi hệ thống hành lang phía ngoài tầng 2. Phong cách thiết kế sáng tạo, bắt mắt. |
|
Tại mỗi gian hàng đều có phần gác xép lửng nhô ra thành ban công nhỏ để khách hàng có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm không gian. Mặt tiền quán cà phê mang tên X-Zone với ô cửa sổ lớn, một vài bức tường của quán được sơn vẽ graffiti. |
|
Một số hàng đã bắt đầu chạy thử nghiệm bên trong, phía bên ngoài vẫn đang tiếp tục sơn vẽ để chuẩn bị cho lễ khai trương. |
|
Quán bia 2KU nằm phía bên cạnh hộ kinh doanh cafe X-Zone. Đây là quán hoạt động sớm nhất và có mặt tiền thoáng hơn các nhà hàng khác. |
|
Theo anh Trần Tùng, một cổ đông của bia 2KU, tất cả đồ trang trí, nội thất của quán được sử dụng bằng các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Bàn ghế được làm từ những lô quấn cáp điện đã sử dụng, ballet gỗ. |
|
Đèn trang trí là các chai lọ đã qua sử dụng tạo nên một phong cách riêng và lạ mắt. Ý tưởng kinh doanh độc đáo này muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ về cách nhìn nhận và sử dụng những đồ bỏ đi sao cho hợp lý, có ích. |
|
Nằm phía sâu bên trong, quán cà phê T+ kết hợp giữa sân vườn và quầy bar nhỏ trên gác xép lửng tầng 2 với kiểu cách bàn ghế đặc biệt. |
|
Đưa vào chạy thử từ 12/9 với mô hình bar cà phê trong không gian biệt lập. Khách hàng có thể lựa chọn vị trí ngồi thích hợp ở ngoài sân, trong nhà hoặc ở tầng trên của quán, nơi buổi tối sẽ có phục vụ ca nhạc. |
|
Theo các nhân viên của quán T+, đã hoàn thành tất cả các hạng mục nhưng vì khu X-98 vẫn còn nhiều công trình dang dở nên lượng khách chưa đông. |
|
Sâu bên trong khu phức hợp, các cửa hàng thời trang đã chính thức đi vào hoạt động, tuy nằm ở vị trí khuất nhưng khách hàng khá tò mò bởi ánh sáng lung linh và cách bài trí khá bắt mắt. |
|
Nguồn sáng từ bóng điện được kết hợp với các lồng sắt tạo sự tinh tế cho cửa hàng Merceria một không gian ấm cúng khi khách bước chân vào đây. |
|
Khá nhiều trang phục và phụ kiện tự thiết kế được sắp xếp ngăn nắp. Ngoài ra còn có nhiều đồ dùng xưa cũ cũng được trưng bày. |
|
Hầu hết các cửa hàng thời trang đều tiết kiệm từng mét khi thiết kế. Mỗi cửa hàng đều có những gác xép nhỏ bên trong để vừa làm studio nhỏ chụp sản phẩm hoặc để không gian trưng bày . |
|
Hiện 1/3 các hộ kinh doanh ở đây đã đi vào hoạt động, số còn lại đang trong quá trình xây dựng. Tại quán ăn mang phong cách Nhật Bản (tầng 1), các công nhân đang gấp rút hoàn thiện chuẩn bị cho ngày khai trương 25/9. |
|
Các chủ đầu tư hy vọng đây sẽ là điểm đến văn minh, sáng tao của giới trẻ, tránh được những phiền toái không đáng có như thời Zone 9. |